2 tháng 11, 2013

Nguyên tắc 8, 9, 10: định hướng cho cuộc sống có mục tiêu

Nguyên tắc  8 

SẮP XẾP DANH SÁCH ĐỂ ĐƯA VÀO BẢN KẾ HOẠCH. DANH SÁCH NÀY ĐƯỢC SẮP XẾP THEO THỨ TỰ VÀ TÍNH ƯU TIÊN
Bạn cần có 1 bản kế hoạch tổng thể của năm. Điền các mục tiêu cần đạt được
cùng hạn định, song song là các đầu việc lớn cần phải hoàn tất theo giai đoạn.
Hãy đưa danh sách 10 đầu việc lớn trên vào kế hoạch tổng thể này.

                                                   ***********************************

Nguyên tắc  9

LẬP KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG CHI TIẾT THEO TUẦN THÁNG, QUÝ
- LẬP KẾ HOẠCH NGÀY, TUẦN, THÁNG TRƯỚC TIÊN
- LẬP KẾ HOẠCH THÁNG VÀO NGÀY 25 HÀNG THÁNG
- LẬP KẾ HOẠCH TUẦN SAU VÀO CUỐI TUẦN
- LẬP KẾ HOẠCH CHO NGÀY LÀM VIỆC VÀO TÔI HÔM TRƯỚC

                                                   *************************************                           

Nguyên tắc 10

LỰA CHỌN NHỮNG NHIỆM VỤ QUAN TRỌNG NHẤT CHO MỖI NGÀY

Có thể nói đây là 1 trong số những nguyên tắc quan trọng nhất. Tôi biết nhiều bạn đã sử dụng Danh sách các đầu việc hàng ngày. Tôi cũng đã từng đối diện với việc này, 1 danh sách dài những việc mình đã thiết lập nhưng chưa làm được vì nhiều lý do khác nhau. Thông thường, ngày hôm sau sẽ dài
hơn ngày hôm trước (vì nhiều việc mình bỏ quên hoặc bận bịu chưa giải quyết xong), và nó dài đến mức bạn nhìn và “thở dài” vì để làm được hết danh sách này thì… ôi… Và sau đây là chìa khóa vàng… Khi bạn đứng trước 1 danh sách công việc cần hoàn thành mỗi ngày. Vào đầu mỗi sáng, hãy tự đặt những câu hỏi quan trọng thế này… Nếu tôi chỉ có đủ thời gian và sức lực để hoàn thành DUY NHẤT 1 việc trong hôm nay, tôi sẽ chọn việc gì… ? Đánh số (1) vào việc bạn lựa chọn.  Nếu tôi có thêm 1 chút thời gian nữa, tôi sẽ chọn việc gì tiếp theo, đánh số 2 . Và cứ tuần tự như vậy cho đến hết.
 
                                                  **************************************
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét